January 15, 2012

Rach Gia Bus station: Destination Rach Gia-Vung Tau and Rach Gia-TP.HCM

By Eastcode travel team

About 2-3 km. from the main tourist pier to Phu Quoc island ,There is the Rach Gia Bus station at Nguyễn Bỉnh Khiêm  street. See the map below .

Most bus routes from here go to Ho Chi Minh City (Saigon) and the sea port town of Vung Tau.

Also , u can buy ticket and contact several bus operators  at the Rach Gia main tourist pier .  See this story.



The entrance of the bus station at Rach Gia


minivan from Rach Gia-TP HMC  and contact number

.
Ticket counter and telephone number of the Mailinh green bus. The best bus in the Mekong delta area

Detail and contact number for the bus to Vung Tau from Rach Gia .There are two bus runs daily  at 1900 is seat bus and at 1930 is a sleeper bus 


bus timetable and price of the ticket to Vung Tau ,South Vietnam.

sleeper bus waiting for late passenger at Rach Gia bus station.

Another operator Tuyet Hon runs route between Rach Gia and Ho Chi Minh City .

Ticket fare from Rach Gia to TP. Ho Chi Minh.



Rach Gia to Ho Chi Minh City (Saigon)


View Larger Map
Map of Rach Gia Bus station or Ben xe  on Nguyễn Bỉnh Khiêm road, Rạch Giá, Kiên Giang, Vietnam

French Guide (Google translated):
Rach Gia station de bus: Destination Rach Gia-Vung Tau et Rach Gia-TP.HCM


Environ 2-3 km. de la jetée touristique de île de Phu Quoc, il ya la station de Rach Gia à bus de la rue Nguyen Binh Khiem. Voir la carte ci-dessous.  La plupart des itinéraires de bus d'ici aller à Ho Chi Minh Ville (Saigon) et la ville portuaire de la mer de Vung Tau. 

1 comment:

  1. Xin quý vị nhờ Ai giỏi tiếng Pháp, tiếng Anh để dịch cho đúng! Quảng cáo có hay, có hấp dẫn người ta mới thích ghé viếng thăm quê mình chứ! Quý vị làm tôi mất mặt với bạn bè quá! Tôi là dân RACHGIA nhiều đời lắm, gốc Sĩ Quan Cao Cấp QLVNCH nhà tôi gần Bến Xe đi Hà Tiên cũ không biết bây giờ còn không? Tôi định rũ mấy ông bạn già của tôi, dẫn con,cháu chắt v.v… đi về Việt Nam một chuyến cho biết Tỉnh Rạchgia mà tôi đã giới thiệu cho họ (Chỉ có Phú Quốc là Đa Số họ chịu vì có coi Phim Phóng Sự Rạch Giá, nhưng tại Tỉnh Lỵ RACHGIA thì quá vắn tắt), như là nơi Trường Tôi theo học (Trường Nam Công Lập), Chùa gì (Tam Bảo, hay Ông Đồng ở Ngã Tư Trong phải đi qua chợ và qua Cầu Đúc) mà trước 1954, có mấy vị sư theo Việt Minh đặt bom(Chùa này đã dùng làm trường, lớp học cho các lớp của Trường Nam Công Lập (từ đầu năm 1946 đến cuối năm) khi tôi đi tản cư về đến Tháng Mười Hai năm 1946 tôi đã họ Lớp Nhì 1 năm(Cour Moyen 1ère Année, Lớp Nhì 2 năm (Cour Moyen 2ème Année)tương đương lớp Bốn bây giờ), tôi học mỗi lớp có mấy tháng, được đôn lên lớp trên vì là một học sinh xuất sắc trong 5 học sinh đầu bảng Danh Dự của lớp). Đầu năm 1947, tôi và 4 anh em khác đã được chọn theo học Lớp Nhứt tại trường Nam Tiểu Học rồi đậu bằng Tiểu Học sau đó học Lớp Tiếp Liên hỗn Hợp (độ 8 học sinh nữ (Tôi không nhớ rõ con số người nhưng các chị này ngồi hai bàn đầu.Các chị này, sau này, có chị lấy tướng
    QLVNCH.
    Trước năm 1945, nếu đậu bằng Tiểu Học (Certificate d’Etudes Complementaires Indochinoises = CEPCI) thì, một là lên Saigon học các tại trường Trung Họ c Taberd (La San), Chasseloup Laubat,Nguyễn Văn Khuê, Lê Bá Canh, Huỳnh Khương Ninh hay chờ thi vào Trung Học Pétrus Ký (Nam Học Sinh), Gia Long (Nữ Học Sinh). Lớp Tiếp Liên đầu tiên (niên khóa 1947-1948) do Giáo S ư Nguyễn Văn Phú (một gia đình có công với Cách M ạng), sau này có thời kỳ là đốc học trừờng nam. Học được nữa năm học, tôi lên Saigon, học Lớp Năm Thứ Nhất tại Lycéum (Trung Học) Nguyễn Văn Khuê, sau này là Trường Bồ Đề. (Sở dĩ tiếng Pháp đề Lycéum (một trường đặc biệt có tên này lúc đó là hiệu trường này là ông Nguyễn Văn Khuê có bằng Cữ Nhân Anh Văn tại Đại Học Sorbonne Pháp Quốc, còn các hiệu trưởng các trường tư khác chỉ có bằng Tú Tài Toàn Phần).
    Do đó quý vị thấy tôi quan tâm đến nơi chon nhau cắt rốn của tôi là thế nào nhưng tôi vào Trang Web quảng cáo của quý vị quá thiếu sót làm tôi thất vọng! Quý v ị có bi ết t ại Rachgia có mây cô gái lây t ư ớng QLVNCH không? Và một trong những vị tướng này đã từng làm thủ tướng chế độ cũ (Chỉ nhờ có bàn bi da, ping pong, quán rượu gần bản doanh của Tiểu Đoàn 3 VN, mà bà Trần Thiện Khiêm sau này làm thủ tướng phu nhân VNCH). Quý vị có biết Bộ Chỉ Huy của Tiểu Đoàn 3 Việt Nam (Pháp) khoảng năm 1948-51, có các trung úy, thiếu úy QLVNCH phục vụ tại đây như NguyễnVăn Thiệu, Nguyễn Khánh, Trần Thiện Khiêm, Bùi Hữư Nhơn, Đỗ Kiến Nhiểu, v.v…có người đã từng làm quốc trưởng, tổng thống, thủ tướng VNCH
    Nếu muốn lôi kéo du khách đến tham quan nhiều, đề nghị quý vị quảng cáo thêm nhiều một chút. Kính chúc quý công ty phát đạt mạnh.
    Một cựu dân Rachgia

    ReplyDelete